บันทึกครั้งที่ 11
วัน จันทร์ ที่ 28 มีนาคม 2559
เวลา 08.30 - 10.30 น.
ความรู้ที่ได้รับกิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้อาจารย์สาธิตและอธิบายการเคลื่อนไหวตามคำบรรยายให้นักศึกษาฟังอีกครั้ง พร้อมทั้งให้เพื่อนคนที่ยังไม่นำเสนอ การเคลื่อนไหวตามคำบรรยายออกมาพาเพื่อนทำกิจกรรมให้เสร็จ แล้วให้นักศึกษาทุกคนคิดและเตรียมที่จะนำเพื่อนจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้
เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
1. เคลื่อนไหวพื้นฐาน
2. ฟังข้อตกลง
(ถ้าเคาะ 3 ครั้ง ค่อยๆ กระโดดช้าๆ ไปที่มุมดนตรี ถ้าสั่น กระโดดช้าๆ ไปมุมบล็อก)
(หมวดอาชีพ ถ้า พูด นักเรียน ให้ไปมุมหนังสือ นักร้องไปมุม ดนตรี หมอ ไปมุมบล็อก )
ถ้าไม่ใช้มุมไม่ใช้สัญญานอาจใช้รูปภาพเป็นตัวประกอบก็ได้ เช่น ถ้าครูชูรูป สามเหลี่ยม วิ่งไปมุมดนตรี สามเหลี่ยม วิ่งไปมุม บ้าน หรือ ถ้าชู วงกลมให้เด็กปรบมือ 1 ครั้ง สี่เหลี่ยม 4 ครั้ง หรือ อาจจะให้เด็ก ชูภาพคนละ 1 รูป ให้เด็กคนที่ถือรูปวงกลม วิ่งไปมุมบ้าน หรือ รูปเหมือนกัน ให้จับคู่กัน เช่น วงกลมจับคู่วงกลม หรือ ให้เด็กจับกลุ่มกัน 3 คน แปรงร่างเป็น รถจักรยาน หรือให้เด็กรวมกบุ่มจับคู่หรือกลุ่ม แปรงร่างเป็นรูปต่างๆ
3. ให้เด็กจำมือเป็นวงกลม แล้วผ่อนคลาย *ถ้าเป็นกิจกรรมที่ให้เด็กจับคู่ หรือจับกลุ่ม จ้องนับเด็กให้พอดี พยายามไม่ให้เหลือเศษ*คำสั่งของครูต้องชัดเจน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียนและฟังอาจารย์
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจเรียน ทำตามที่อาจารย์บอก และสอนได้ดี
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนเข้าใจง่ายอธิบายทุกขั้นตอนอย่างชัดเจน
วัน พฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม 2559
เวลา 08.30 - 11.30 น.
------------ ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากอาจารย์ติดประชุม-----------
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น